“สมคิด”ชูไทยศูนย์กลางภูมิภาครองรับลงทุนโลก

    ดังนั้นรัฐบาลจึงเร่งการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ แก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ของภาคธุรกิจและพัฒนาศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นแหล่งรองรับการลงทุนของโลก เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นแหล่งรองรับการลงทุนชั้นนำ และเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอย่างแท้จริงและที่สำคัญรัฐบาลกำลังพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ทั้งด้านสาธารณูปโภคระบบคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การอำนวยความสะดวกในรูปแบบวันสต็อปเซอร์วิส โดยตั้งเป้าหมายให้พื้นที่อีอีซีเป็นมหานครแห่งอนาคต เป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน การขนส่งของภูมิภาค และเป็นประตูสู่เอเชีย 

          “โครงการอีอีซีจะเป็นจุดสำคัญที่ดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งรู้จักคุ้นเคยกับโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันออก (อีสเทิร์นซีบอร์ด) มาแล้ว และความได้เปรียบเรื่องที่ตั้งตามธรรมชาติที่เป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาคจะช่วยดึงดูดความสนใจของนักลงทุนมากขึ้น” ดร.สมคิดกล่าว 

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 16.0px ‘Angsana New’; -webkit-text-stroke: #000000}
span.s1 {font-kerning: none}
span.Apple-tab-span {white-space:pre}

           ทั้งนี้ประเทศในเอเชียกำลังขยับตัว เพื่อสร้างความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ก้าวหน้าต่อไป โดยเกิดปรากฎการณ์ใหม่ที่จะเชื่อมโยงเศรษฐกิจในภูมิภาคและเศรษฐกิจโลก ท่ามกลางความผันผวนที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในสหรัฐและสหภาพยุโรป