“สมคิด” กดปุ่มเคลื่อนร้านค้าและตลาดประชารัฐต้นแบบเพื่อชุมชน

โดยระบุว่าจากที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบหลักการ โครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ 35,000 ล้านบาท หวังเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ รัฐบาลจึงสนับสนุนเงินทุนให้กับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 79,566  กองทุน วงเงินไม่เกินกองทุนละ 500,000  บาท เพื่อการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในหมู่บ้านและชุมชน หวังสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการอื่นของรัฐบาล

เมื่อวานตนเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรีในการเดินทางไปร่วมประชุมที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเขาต่างชื่นชมประเทศไทยที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น แต่ยังไม่พอใจเพราะความได้เปรียบเริ่มสูญเสียไปรัฐบาลจึงต้องเดินหน้านโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำเพราะปัญหาเหล่านี้ฉุดรั้งการเติบโตของเศรษฐกิจ ดังนั้นการให้เกษตรกรดีขึ้นทั้งระบบต้องช่วยเหลืออย่างครบวงจร ผลิตสินค้าออกมาแล้วต้องมีตลาดรองรับ จึงสั่งหน่วยงานที่รับผิดชอบไปช่วยดูแลสินค้าโอท็อบ การสร้างแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อให้นักท่องเที่ยวซื้อสินค้าในหมู่บ้าน 

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; text-indent: 36.0px; font: 16.0px ‘Angsana New’; -webkit-text-stroke: #000000}
span.s1 {font-kerning: none}

“เมื่อประชาชนมีความเข้มแข็งจึงสามารถเลือกคนดีที่มีความสามารถมาช่วยพัฒนาประเทศ ด้วยการดึงอาสาประชารัฐมาอบรม บริหารจัดการ ค้าขายผ่านอินเตอร์เน็ตผ่านมูลนิธิสัมมนาชีพทำโครงการร่วมกับกองทุนหมู่บ้าน “สัมมาประชารัฐ” เพื่อให้ดีไซด์เว็บขายสินค้าออกไปทั่วโลก เพื่อให้ชุมชนพัฒนาเป็นผู้ประกอบการซึ่งจะเริ่มในเดือนพฤษภาคมนี้ ฝึกอบรมชาวบ้านเพื่อให้เข้มแข็งทางปัญญา สร้างความรู้จัก และความช่วยเหลือในชุมชน” ดร.สมคิดกล่าว